Nhu cầu học thêm ngày càng cao, dẫn đến việc các trung tâm gia sư được mởra ngày càng nhiều. Nếu bạn đang có ý định thành lập cơ sở dạy thêm thì hãy tìm hiểu kinh nghiệm mở trung tâm gia sư của WElearn nhé!

Kinh Nghiệm Mở Trung Tâm Gia Sư Và Những Điều Cần Lưu Ý

Đối với nhiều người việc thành lập và duy trì hoạt động của một doanh nghiệp không hề đơn giản. Nó đòi hỏi sự kết hợp rất nhiều yếu tố về chuyên môn cũng như kiến thức quản lý. Không kể đến nội dung pháp lý hay cơ sở vật chất. Có lẽ điều làm các công ty đau đầu nhất đó là vấn đề về nhân sự. Và với loại hình kinh doanh đặc biệt như Trung tâm gia sư thì điều này càng không dễ dàng. Cùng WElearn tìm hiểu một số kinh nghiệm mở trung tâm gia sư khi thành lập và vận hành nhé!

Hiện tại có hàng trăm trung tâm gia sư lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng để trở thành một trung tâm gia sư uy tín, nhận được sự tín nhiệm của quý phụ huynh là một hành trình rất nhiều khó khăn.

WElearn Gia Sư với sự cố gắng không ngừng nghỉ đã và đang tiến tới trở thành trung tâm gia sư chất lượng nhất Thành Phố Hồ Chí Minh. Để đạt được điều đó, WElearn Gia Sư đã đang và sẽ trải qua muôn vàng khó khăn, thử thách.

Vì vậy, WElearn viết bài này mong muốn giúp đỡ các bạn có ý định thành lập trung tâm. Mong các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ và làm nghề bằng cái tâm của mình.

Tìm kiếm, đào tạo đội ngũ gia sư giỏi, chất lượng cho trung tâm

Gia sư dạy giỏi thì trung tâm “được nhờ” nhưng gặp phải gia sư không có trách nhiệm là coi như “xong đời”. Để có thể sở hữu một đội ngũ gia sư có trình độ cao thì mức lương phải trả không hề nhỏ. 

Khi mà nhu cầu tìm việc dạy kèm tại nhà TPHCM tăng cao nhưng chất lượng vẫn là dấu chấm hỏi. Vì vẫn còn tồn tại khá nhiều gia sư kém chất lượng. Còn với những gia sư chưa có kinh nghiệm thì trung tâm lại phải mất thời gian và chi phí đào tạo.

Do vậy, bài toán về nguồn nhân lực là một trong những khó khăn mà trung tâm gia sư cần lưu ý.

Sắp xếp lớp dạy phù hợp cho gia sư mà vẫn đáp ứng yêu cầu của phụ huynh

Một gia sư giỏi không nhất thiết phải là thủ khoa. Thậm chí không phải là người sở hữu thành tích nổi bật mà quan trọng là phù hợp với trẻ. Cùng là hướng dẫn môn toán, nhưng mỗi gia sư sẽ có phương pháp truyền đạt khác nhau. Vậy với từng cách học của học viên thì cách giảng dạy nào sẽ là phù hợp? 

Trung tâm gia sư uy tín là cầu nối của gia sư và học sinh. Ngoài việc sắp xếp lớp dạy thuận tiện đi lại cho gia sư. Một vấn đề nan giải với trung tâm đó là thấu hiểu được vướng mắc của phụ huynh. Cũng như là học sinh để có những lời tư vấn và giải pháp hữu hiệu. Từ đó tìm gia sư giỏi, phù hợp cho học viên.

Tăng cường giám sát công tác giảng dạy của gia sư

Kết quả cuối cùng mà mọi trung tâm hướng đến đó là đảm bảo sự tiến bộ rõ rệt của học viên. Nhưng làm thế nào để đảm bảo chất lượng và uy tín của trung tâm? Khi gia sư sẽ là người trực tiếp hướng dẫn cho học sinh. 

Trong một số trường hợp, không ít gia sư lại bỏ dạy giữa chừng mà không một lời giải thích hay phân trần. Khi ấy trung tâm phải xin lỗi phụ huynh đồng thời, nhanh chóng tìm kiếm gia sư phù hợp để thay thế.

Đưa ra ý tưởng nhưng không thiếu đi tính thực tế của trung tâm gia sư

Để có một mô hình gia sư hiệu quả. Đòi hỏi người đứng đầu phải xây dựng mô hình quản lý chặt chẽ. Một trung tâm gia sư uy tín không phải tìm cho phụ huynh gia sư đáp ứng yêu cầu là xong.Trung tâm cần tổ chức những buổi gặp gỡ để học sinh làm quen với gia sư. Từ đó, phụ huynh sẽ có những lời góp ý để đánh giá gia sư có phù hợp hay không. Vì chỉ có phụ huynh mới hiểu rõ con mình đang cần gì. Trung tâm còn phải định kỳ phối hợp với phụ huynh để đánh giá sự tiến bộ của trẻ.

Trung tâm cần tổ chức những buổi gặp gỡ để học sinh làm quen với gia sư. Từ đó, phụ huynh sẽ có những lời góp ý để đánh giá gia sư có phù hợp hay không. Vì chỉ có phụ huynh mới hiểu rõ con mình đang cần gì. Trung tâm còn phải định kỳ phối hợp với phụ huynh để đánh giá sự tiến bộ của trẻ.

Gạt bỏ những đánh giá tiêu cực sau một vài vấn đề nảy sinh không mong muốn

Không ít trung tâm sau khi thu phí của gia sư để giao lớp thì thả trôi chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, nhiều gia sư tại nhà chỉ quan tâm đến việc khi nào hết giờ dạy dù học sinh có rất nhiều điều muốn hỏi.

Thậm chí, nhiều người còn có suy nghĩ học sinh không hiểu là do trẻ không chịu học. Nên gia sư dạy hết giáo án là đã làm tròn trách nhiệm. Từ đó nhiều vấn đề phát sinh như: gia sư kém chất lượng, phụ huynh mất tiền nhưng học sinh thì không tiến bộ.

Một số thủ tục đăng ký thành lập trung tâm gia sư cần biết

Một vấn đề mà các bạn đặc biệt cần lưu ý khi có ý định thành lập trung tâm gia sư đóchính là thủ tục đăng ký. Bởi đây là vấn đề rất quan trọng liên quan đến pháp lý, bạn sẽ cần chuẩn bị một số yêu cầu, giấy tờ cần thiết để được phép thành lập trung tâm gia sư. Công tác chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

- Đơn xin cấp phép hoạt động của trung tâm gia sư.

- Danh sách trích ngang của những người tham gia tổ chức thành lập trung tâm và những người tham gia giảng dạy.

- Đơn xin dạy thêm có kèm theo ảnh của người đăng ký dạy học.

- Bản sao của giấy tờ xác định về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của những người tham gia tổ chức dạy gia sư, người đăng ký dạy học.

- Giấy khám sức khỏe đã có xác nhận từ bệnh viện của giáo viên cũng như người tổ chức, thành lập trung tâm gia sư.

- Bản kế hoạch về việc tổ chức dạy gia sư có nêu rõ các yếu tố về đối tượng học thêm, nội dung giảng dạy, địa điểm, cơ sở vật chất, các mức thu phí, phương án tổ chức dạy thêm,...

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, giấy tờ theo yêu cầu thì người đứng ra thành lập trung tâm gia sư sẽ cần nộp hồ sơ đó đến bộ phận một cửa của Sở giáo dục đào tạo cấp tỉnh hoặc là phòng giáo dục đào tạo cấp huyện để xin cấp phép hoạt động trung tâm gia sư. Ví dụ bạn đang muốn thành lập Trung tâm gia sư Quy Nhơn Bình Định thì bạn có thể đến Sở Giáo Dục và Đào Tạo Bình Định tại số 8 Trần Phú, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định để được hướng dẫn cụ thể.Và kể từ ngày cấp phép theo quyết định trên giấy tờ, trung tâm gia sư của bạn mới được chính thức hoạt động.

Để có được sự tin tưởng của phụ huynh là cả một hành trình dài của trung tâm. Từ việc đầu tư chất lượng trang thiết bị đến việc tuyển chọn, đào tạo gia sư cho đến việcgiải quyết các vấn đề phát sinh không mong muốn giữa gia sư và phụ huynh. Trên đây là các vấn đề mà hầu như trung tâm gia sư nào cũng gặp phải và đương đầu. WElearn hy vọng bạn sẽ thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Trung tâm gia sư WElearn:

Địa chỉ: 38 Đ. Số 23, Linh Chiểu, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0789882291

Facebook: https://www.facebook.com/welearngiasu/