Van thủy lực Rexroth sở hữu nhiều ưu điểm, hoạt động đồng nhất với việc kiểm soát lực, momen và chuyển động, Trong số các loại van thủy lực của thương hiệu này, đâu là những loại phổ biến nhất là điều mà nhiều người thắc mắc. Để lý giải điều này và biết cách lựa chọn loại van phù hợp, mọi người hãy tìm hiểu thông tin sau.

 

Mỗi loại van Rexroth được thiết kế với chức năng riêng biệt

Van điện tử điều hướng Rexroth

Dòng van thủy lực điện tử điều hướng của thương hiệu Rexroth sử dụng cho các hệ thống thủy lực. Loại van này đảm nhiệm kiểm soát đường dẫn của chất lỏng, thông qua những dòng chảy. Van có thể điều hướng chất lỏng bằng việc ngăn chặn, chuyển hướng hoặc hồi dầu.

Loại van này được ứng dụng trong ngành công nghiệp lẫn cơ giới. Loại van điều hướng của Rexroth có áp suất hoạt động tối đa 350 bar, lưu lượng tối đa là 25l/ phút và có kích thước là 6.

Van điều khiển áp suất Rexroth

Van điều khiển có chức năng giảm tải áp lực để hệ thống hoạt động tốt nhất

Loại van điều khiển áp suất là dòng van được thiết kế nhằm giảm tải áp suất. Các loại van điều khiển áp suất của Rexroth được thiết kế với một được dẫn nhỏ, đẩy đĩa đệm vào lò xo, để điều chỉnh. Dù hệ thống van này chỉ đơn giản là bi và lò xo, hoặc dạng ống.

Khi áp suất từ hệ thống quá tải, chống lại lực của lò xo, van sẽ được kích hoạt, dầu thủy lực sẽ được hồi về thùng nhằm hạn chế áp suất tăng cao. Van giảm áp điều khiển áp suất cho toàn bộ hệ thống, hoặc một mạch phụ, áp suất lò xo thấp nhất sẽ được kích hoạt trước.

Loại van điều khiển áp suất của Rexroth có phiên bản mới nhất là series 6x, áp suất hoạt động tối đa là 420 bar, lưu lượng tối đa là 2l/ phút. Loại van này cũng như các van khác của thương hiệu Rexroth hiện đang được phân phối chính hãng tại Hydro-Tek Việt Nam.

Van tiết lưu Rexroth

 

Van tiết lưu có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng dòng chảy trong hệ thống

Loại van tiết lưu còn được biết đến là van điều khiển dòng chảy. Đây là một thiết bị được sản xuất nhằm điều khiển, hay hạn chế lưu lượng. Van được thiết kế dưới dạng van kim thủy lực, điều chỉnh bởi một nút bấm tương tự như van áp suất, nhằm hạn chế năng lượng tạo dòng chảy.

Van cung kiểm soát dòng chảy cố định, đến một phần của hệ thống mạch, đảm bảo cho đầu vào phù hợp với nhu cầu sử dụng và toàn bộ hệ thống. Hệ thống van điều khiển dòng chảy bù đắp áp suất phù hợp, cho phép van thiết lập dòng chảy dù ở mọi hoàn cảnh mà áp suất gây ra.

Loại van tiết lưu Rexroth này có kích thước 6, dòng thành phần là 3X. Van có áp suất hoạt động tối đa là 315 bar, lưu lượng tối đa là 32l/ phút. Được đánh giá cao về chất lượng, khả năng vận hành trơn tru cũng như độ ổn định, tuổi thọ lâu dài.