Sức khỏe của bé yêu luôn là vấn để dành được sự ưu tiên hàng đầu của các mẹ. Bạn hãy cùng GiaoDucSom.com điểm qua những cách nuôi con khỏe dưới đây để giúp thiên thần nhỏ bước qua năm đầu đời thật suôn sẻ nhé!

Không điều gì được các mẹ tìm hiểu kỹ hơn những cách nuôi con khỏe. Tùy vào từng độ tuổi, mẹ lại cần điều chỉnh để tìm ra những cách khác nhau giúp con ít ốm bệnh. Đối với trẻ sơ sinh, 4 bí quyết nhỏ mà hiệu quả dưới đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua cho mẹ.

Cho một ít muối magiê vào chậu tắm của con yêu

Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ thường bị thiếu hụt magiê – nguyên tố có mối quan hệ mật thiết với sự phát triển của trẻ. Hơn thế nữa, nguyên tố này còn giúp bé giữ nhịp tim ổn định, khỏe mạnh và củng cố hệ miễn dịch. Vì thế, cách nuôi con khỏe lúc này là mẹ có thể bổ sung magiê cho bé thông qua các món ăn hằng ngày như đậu hũ, ngao, sò, bông cải tươi, rau chân vịt, bánh mì nguyên cám… Ngoài ra, các mẹ cũng có thể áp dụng một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả là cho một ít muối biển vào chậu tắm của bé. Lý giải cho điều này là do nguyên tố magiê có thể được hấp thụ qua da một cách dễ dàng, đồng thời khi tắm với một ít muối sẽ giúp thiên thần nhỏ của mẹ thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều muối hoặc tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước pha muối thường xuyên vì có thể làm da bé bị khô.

Tránh tiếp xúc với ánh sáng khi cho bé ngủ

Những vật dụng nhỏ và lặt vặt khi chăm sóc trẻ sơ sinh thường là lý do cho thói quen bật đèn khi con ngủ của các mẹ. Thêm vào đó, một số chị em lại cho rằng đèn sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý được các tình huống xấu có thể xảy ra khi bé ngủ. Tuy nhiên, đó lại là thói quen xấu và gây nhiều tác hại đến sức khỏe của thiên thần nhỏ đấy, các mẹ ạ! Việc sử dụng đèn khi con ngủ, thậm chí là đèn ngủ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thị giác của bé. Vì khi trẻ ngủ, cơ mi sẽ khép lại để đôi mắt bên trong có thể hoàn toàn nghỉ ngơi và thư giãn. Ánh sáng nhân tạo sẽ làm đôi mắt của con tiếp tục hoạt động dẫn đến tình trạng cơ mi không được nghỉ ngơi đúng cách. Điều này sẽ gây thiệt hại về lâu dài cho võng mạc và sự phát triển tầm nhìn của các thiên thần nhỏ.

Bên cạnh đó, thói quen xấu này của mẹ còn gây ra những tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng và phát triển của bé yêu. Một quan niệm sai lầm mà nhiều mẹ thường mắc phải là quá chú tâm chế độ ăn uống mà đã vô tình “ngó lơ” tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển của bé. Mẹ có biết rằng sự tăng trưởng của con cưng vẫn tiếp diễn trong khi bé ngủ? Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ sự phát triển của não bộ cho trẻ. Việc bật đèn khi con ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ của con không được sâu, đồng thời cản trở các hormone tăng trưởng tiết ra trong quá trình ngủ. Điều này sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng và gây ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất của các thiên thần nhỏ.

(Xem ngay: Shop Golf Hà Nội)

Vì thế, ngoài việc tắt hết đèn khi con ngủ, các mẹ cũng nên ngưng sử dụng laptop và những thiết bị phát ra ánh sáng xanh hay đỏ để quá trình sản xuất hormone tăng trưởng diễn ra bình thường.

Khuyến khích bé vui chơi với thế giới bên ngoài

Hiện nay, với nhịp sống bận rộn, một số gia đình thường thích để con chơi trong nhà với những bộ đồ chơi đã được kiểm duyệt vệ sinh. Việc khuyến khích con ra ngoài tiếp xúc với môi trường tự nhiên thường không được nhiều mẹ ủng hộ vì sợ con dễ nhiễm khuẩn hay bị côn trùng cắn.

Hiện nay, cách nuôi con khỏe mạnh được các chuyên gia khuyến khích là hãy cho bé tiếp xúc với thế giới bên ngoài như đi chân trần hay nghịch bùn đất. Điều này sẽ rất tốt cho quá trình nâng cao nhận thức của não bộ ở trẻ, đồng thời có hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng cho con yêu. Theo một số nghiên cứu cho thấy những hợp chất tự nhiên có trong đất sẽ làm gia tăng mức độ serotonin – giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bé sơ sinh. Ngoài ra, khi được khuyến khích ra ngoài chơi, các thiên thần nhỏ sẽ có cơ hội tiếp xúc với các vi khuẩn tự nhiên có tác dụng tăng sức đề kháng với bệnh tật và giúp giảm nguy cơ mắc các chứng dị ứng hay hen suyễn.

Cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Theo như các mẹ đã biết, việc tắm nắng đúng cách rất tốt cho con yêu vì sẽ giúp da bé tổng hợp vitamin D. Loại vitamin này sẽ được tổng hợp 80% nhờ việc tắm nắng và 20% là do chế độ ăn uống hằng ngày của các thiên thần nhỏ. Nếu bị thiếu vitamin D, trẻ thường dễ mắc các bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng, đa sơ cứng hay sẽ xuất hiện các triệu chứng biếng ăn, chậm mọc răng, rụng tóc, quấy khóc, đổ mồ hôi trộm…

Khi cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mẹ cũng cần chọn nơi sạch sẽ, thoáng mát và tuyệt đối tránh những nơi nhiều gió lùa hay ánh sáng mặt trời quá gay gắt. Cách nuôi con khỏe mạnh này không chỉ giúp các thiên thần nhỏ của mẹ được cung cấp lượng vitamin D cần thiết mà còn nối gần khoảng cách giữa bé và các thành viên trong gia đình.

Nguồn: GiaoDucSom.com